Khi mới bắt tay xây dựng thói quen chăm sóc da, điều quan trọng bạn cần nhớ là các sản phẩm không cần phải đắt tiền mới có hiệu quả.

Áp dụng ba bước đơn giản bao gồm:

làm sạch -> dưỡng ẩm -> bảo vệ làn da.

Bạn có thể giảm chi phí tối đa trong việc chăm sóc da mà vẫn giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh.

Ngoài việc đơn giản hóa cách tiếp cận của bạn, bạn cũng có thể tham khảo những lời khuyên này của BiBi – người làm và bán mỹ phẩm nhưng lại chuyên đi khuyên khách mua ít thôi 🤭.

1/ Làm sạch da (bắt buộc):

Bạn không cần đầu tư vào tẩy trang hay sữa rửa mặt đắt tiền nhưng đảm bảo là chúng là loại làm sạch mặt nhẹ nhàng, loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn, đồng thời giúp ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn.

Bí mật mà không phải ai cũng biết: bạn không nhất thiết phải dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng nếu như da không tiết quá nhiều dầu sau một giấc ngủ dài, nhưng hãy rửa mặt vào giữa buổi nếu như tuyến dầu của bạn hoạt động hơi mạnh mẽ sau nửa ngày.

98% khách hàng nói rằng vào cuối ngày nếu họ làm sạch kép 2 bước tẩy trang + sữa rửa mặt da họ sáng hơn hẳn. Nhớ nhé 📍📍📍.

2/ Tận dụng tối đa kem dưỡng ẩm của bạn:

Kem dưỡng ẩm giữ nước trong da của bạn, giúp da trông tươi sáng và trẻ trung hơn.

Đầu tư vào Serum có vẻ đắt đỏ nên kem dưỡng ẩm làm ngân sách của bạn dễ chịu hơn nhiều. Ở Việt Nam khí hậu khá nóng ẩm nên một loại kem với kết cấu mỏng nhẹ, thoa lên da tạo cảm giác dễ chịu là điều bạn nên xin tư vấn trước khi quyết định mua kem dưỡng bạn đang quan tâm.

3/ Sử dụng kem chống nắng:

Để giúp ngăn ngừa nếp nhăn, đồi mồi và các vấn đề khác trên da. Cho dù bạn núp ở trong bóng râm, mặc quần áo chống nắng thì việc bôi kem chống nắng là một phần quan trọng trong quá trình chăm sóc da hàng ngày của bạn.

Để các đồ bôi dưỡng không bị uống phí, phải khó nhọc để “hoạt động” trên da của bạn, hay bạn phải bỏ ra một kinh phí cồng kềnh để “chữa nhăn” mà chưa chắc đã được về sau này, hãy bôi kem chống nắng nhé!

4/ Cân nhắc sử dụng các sản phẩm có chức năng kép:

Chẳng hạn như kem chống nắng có chức năng dưỡng ẩm cùng các thành phần chống oxy hoá.

Sữa rửa mặt có độ pH phù hợp không cần dùng Toner cân bằng.

Kem dưỡng ẩm có thêm các công dụng khác ngoài việc dưỡng ẩm…

5/ Đọc nhãn:

Hãy tìm những sản phẩm dành cho loại da của bạn có ví dụ như “không gây mụn”, “không làm tắc nghẽn lỗ chân lông”…

Trên đây là 5 bí quyết đơn giản nhưng rất hiệu quả mà BiBi đã xây dựng cho khách hàng của mình suốt 5 năm qua. Hy vọng giúp ích cho bạn ạ.

Bài viết được đề xuất