Salicylic Acid hay BHA là thành phần vô cùng quen thuộc với các bạn quan tâm đến dưỡng da, đặc biệt là các bạn sở hữu làn da dầu mụn.

Hoạt chất này có khả năng hoà tan trong dầu và thấm sâu vào lỗ chân lông, giúp da giảm tiết nhờn và có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm. Chính vì vậy, Salycilic Acid là một hoạt chất khá lý tưởng được sử dụng trong các sản phẩm dành cho da mụn.

Với những lợi ích mà Salicylic acid đem lại cho da dầu, BiBi cũng muốn tìm kiếm thành phần tự nhiên có thể thay thế cho hoạt chất này. Và thành phần tự nhiên được chọn để thay thế chính là Chiết xuất vỏ cây liễu (Willow Bark Extract).

Vậy chiết xuất vỏ cây liễu có tác dụng tương tự và thực sự thay thế được Salicylic Acid hay không? Ngoài khả năng hỗ trợ trị mụn, Chiết xuất vỏ cây liễu còn đem lại những lợi ích gì khác cho da?

Salicylic Acid
Như đã đề cập ở trên, với khả năng tan trong dầu, đây là thành phần rất phù hợp cho các làn da dầu mụn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm dưỡng da trên thị trường như sữa rửa mặt, nước hoa hồng, serum và kem dưỡng có chứa Salicylic acid từ 0.5% đến 2%.

Ngoài khả năng làm sạch lỗ chân lông, kháng khuẩn và chống viêm, Salicylic Acid cũng được sử dụng như một chất tẩy tế bào chết hoá học, đem lại cho bạn một làn da sáng và bóng khoẻ hơn.

Chiết xuất vỏ cây liễu / Willow Bark Extract
Trong chiết xuất của vỏ cây liễu có chứa Salicin, một dạng của Salicylate, và hợp chất này có thể được chuyển hoá thành Salicylic Acid. Đó chính là lý do tại sao chiết xuất vỏ cây liễu được cho là nguồn thay thế tự nhiên cho hoạt chất Salicylic Acid.

Đã có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những ích lợi mà chiết xuất vỏ cây liễu có thể đem lại cho làn da
• Làm sạch lỗ chân lông: với khả năng tương tự như Salicylic acid, chiết xuất này có thể thấm sâu vào lỗ chân lông, giúp da được làm sạch sâu hơn
• Chống lão hoá: một nghiên cứu vào năm 2010 đã cho rằng sử dụng salicin với nồng độ 0.5% trong 12 tuần liên tục giúp làm giảm nếp nhăn và thu nhỏ lỗ chân lông
• Tẩy tế bào chết
• Chống oxi hoá: vỏ cây liễu có chứa một lượng lớn tannins và gallotannins tương tự như trong trà xanh. Những hợp chất tannins này được biết đến với khả năng chống oxi hoá, làm dịu da, giảm kích ứng và đỏ da rất hiệu quả.